Email 500: My Experience and Fears of Having HIV

Posted by Pozziepinoy on 10:38 PM

Hi  Jay nga pala ( not my real name ) di ko alam kung san mag sisimula pero gusto ko lang i share ung kwento ko sa inyo guys sorry din kasi ang gulo ko mag construct ng kwento...Nung first week of February lasing na lasing ako noon tapos habang nakaupo sa gilid ng kalsada may lumapit tapos inaya ako magkape edi sumama naman ako.After nun niyaya nya ako sa may madilim daw eh ako naman sumama na (pag lasing ako madali lang ako yayain pag sex) tapos ayun nag s** na kami.Walang condom tapos in a*** ko sya roughly mga 20 mings din kami nag sex.Di ko man lang kinuha number nya at name nya bale ONS ang nangyari.


Lumipas ang isang linggo wala namang problema until nung 3rd weekof Feb naakakranas na ako ng di pagtigas ng ari ko di ko ininda un kasi lagi akong pagod sa school tapos ung mga symptoms isa isa nang nag sisilabasan likeu ng pag sakit ng ari habang umiihi tapos nung Wednesday napansin ko na may yellow disrcharge sa boxer ko eh dark color ung boxer ko di ko pinansin until nung Thursday na pag hubad ko ng  damit napnsin ko may yellowish discharge na lumabas at medyo marami sya napansin ko na parang nana so agad akong nag net para i check kung ano un.Pero nung una pa lang naghinala na ako na tulo (gonorrhea) un lahat ng signs nag match sa akin ...Pagkatapos ko mag net ti next ko ung friend kong girl kung pwede magpasama sa hospital kinwento ko lahat sa kanya kahti alam ko sa sarili kona na magiiba tingin nya sa kain pero sana hindi naman.Kinabukasan pumunta kami ng Pasay Gen para mag pa check up then sabi ng nurse nila mag pa urines test ako tapos blodd test  20 - 25 ung pus cells na nakita tapos ung bacteria  nakalagay many binilugan nya yun tapos pina injection an ako tapos ung niresetang gamot sakin is ung Ceftriafone ata un pero ung binili ko ung Cotrimoxazole kasi mura .After nun tinanung ko sya kung possible daw ba ako magkaroon ng HIV sabi ng nurse possible daw kung meron ung naka sex ko...Lumbas ako ng hospital ng balisa at di ko alam gagawin ko kasi 18 old pa lang ako di ko pa nabibigyan ung magulang ko ng magandang buhay kasi panganay ako lahat ng responsibilidad sa akin nakatuon tapos ang kinakatakot ko pa ung mga gastusin pag nagkasakit ako kasi lifetime un eh.At habang naka sakay ako sa bus naiyak kao kasi ang dami ko pang pangarap hindi sa sarili ko pero para sa pamilya ko lahat nag sink in nun di ko na namanalayan nakatulog ako sa byahe....Sabi ng doctor magpa hiv test daw ako para malaman kung positive or negative sa San Lazaro nya sinabi di ko laam kung pupunta ako ng RITM (libre daw eh ) .....Shinare ko lang tong kwento ko kasi wala akong masabihan eh tsaka sana kayo may napulot din

*Huwag gawing pampaswerte sa wallet ang condom bruh ~ ~

POZZIEPINOY’S RESPONSE

Hi Jay.

Thank you for your email. Thank you for sharing your story to me and my readers and like what you said I do hope that people who reading the blog can learn something form your story.

Since you had unprotected sex with someone you didn't know plus yu had a bacterial infection coming from that intercourse, it is really wise for you to take an HIV test. For one it has the same mode of transmission and second it is best to know your HIV status while it is early.

I know you are scared but The Red Ribbon Care Management Program can help you. You can call either Yomi: 0926-697-2240 or Marky: 0906-389-2402 if you want someone to talk to or if you want to be assisted in the HIV Testing Center. It is free and they are volunteer peer counsellors. 

 I hope I was able to answer your concerns. Feel free to email me again if you have other questions.


Stay healthy,
Pozziepinoy






"WE ARE ALL IN THIS TOGETHER.
NO PLHIV is alone with his or her struggle with HIV!"

-Pozziepinoy-



Want to be ASSISTED for the HIV TEST?? 
Check this link:


If you have comments or questions, please click this link:





© Copyright. All Rights Reserved by Pozziepinoy 2012

Credits: