Email 521: Having "Symptoms"

Posted by Pozziepinoy on 8:35 AM

good eve po' ask q lng may mga alergy po ako sa balat last year pa ng nov. d po buh kaya sintomas ito ng hiv.? kasi ung frnd q na puti dyan sa manila (wla na ngayon kac nasa canada na) pinatulan nya ako nag suck lng cya sa ari'q' 'ung umuwi ako ng province nilagnat ako at nag pa tingin sa doctor sabi may dengue ako nakuha q daw sa manila kac ung pag travel pa lng nilagnat na ako at yong lagnat ang dahilan bkit ako umuwi ng probinsya' nawala ang dengue kasi bnigyan ako ni doc ng gamot at ngayon po ds year nagkasakit ako parang bukol na may nana sa singit ng legs q d ako nka pasok ng skol almost a wek po'nagpa doc'ako ne resita sa akin antibacterial at topical cream gumaling cya ngayon naman alergy parang pimples na pula at makati pag gabi.... don q na alala ung cnabi ng puti sa akin late q na nalaman HIV patient pala un nag sbi cya akin kac na ospital daw cya sa manila ung time na un don ako natatakot sa nalalaman q sa sinabi ni puti sa akin' as of now d pa ako nagpa hiv test nasa province ako malapit sa akn ang cebu san ako pwedi magpa test maganda sana pag sa manila kac parang privacy at maganda anp serbisyo nila'sa ngayon po d ako mapanatag kasi may alergy pa ako until ngayon gus2 q magpa test'tlaga sana libre po ang tretment ng hiv patient plz po 2longan nyo po ako  studyante pa po ako ngayon may mision pa ako sa pamilya q'sana ma2longan nyo po ako i ned advice po' antayin q po ung respones nyo po salamat ulit



POZZIEPINOY’S RESPONSE

Hi.

Thank you for your email. Thank you for reading the blog.

The only way to know your HIV status is by taking the HIV test. The symptoms that you may be experiencing may not be HIV related so stop thinking about it, instead consult a doctor. You may either go to Cebu or Manila if you think you have been exposed to the virus.

If you want to talk to somebody, please call The Project Red Ribbon's Care Managers:

Gerald: 0917-899-0473
Yomi: 0926-697-2240
Marky: 0906-389-2402

I hope I was able to answer your concerns. Feel free to email me again if you have other questions.


Stay healthy,
Pozziepinoy






"WE ARE ALL IN THIS TOGETHER.
NO PLHIV is alone with his or her struggle with HIV!"

-Pozziepinoy-



Want to be ASSISTED for the HIV TEST?? 
Check this link:


If you have comments or questions, please click this link:





© Copyright. All Rights Reserved by Pozziepinoy 2012

Credits: