My HIV Test Experience

Posted by Pozziepinoy on 8:40 AM
Dear Mr.Pozziepinoy,

I had my hiv-test done yesterday 24March 2014 at RITM Satellite Clinic, I'm the guy from the middle east asking for your assistance with the E-mail story of 454, finally hinarap ko na rin ang FEAR ko...I just came from XXX last 23May, My original plan is to be tested that same day pero I decided to take a rest muna, saka parang natatakot na ako I went to the nearest church kung san ako nag-stay ngayn, I pray hard and ask for forgiveness, asking our Lord God for a miracle kasi alam mo sa sarili mo na may ginawa ka(unprotected sex), na may possibility na ma-infect ka.



I left my place ng 8:15am, with all the fear sa magiging result, pero naisip ko kc un naman talaga ang isa sa mga purpose ng vacation to be tested..when I reached PWU, sabi ko God, malapit na..this is it...balak ko di na ako ask ng assistance sa inyo (The RED RIBBON Group) parang diskartehan ko na to ng sarili ko, pero naduwag ako, I tried to call your number Mr.pozzie, nag-riring lang, then ung number ni mr.marky, can't be reach, then ung kay mr.yomi, nag-riring lang di rin sumasagot, pero I tried again yomi's number, Thank God, sumagot sya sabi ko sir, papa-assist po for hiv-testing, then sabi nya san ka? sabi ko sa likod na po ng Women's sabi nya ah ok, I'm on my way na, binigyan nya ako ng instruction you can go to the clinic directly, look for Patty sabihin refer ka ni Yomi, sabi ko ok po..

Mr.pozzie, I believed in what you wrote in your blog, ok ung place hindi judgemental at accomodating ang mga staff saka parang masayahin cla...I think marami ng nauna sa akin, to cut my story short, pang no.4 ako..then un na-meet ko na c Yomi but prior to that nag-papalitan na kami ng txt message, then Rain is the name of our counselor, dumaan kami sa normal process, HIV 101 discussion then un na blood extraction na pinababalik kami ng 2-3 hours for the result...

Mr.Pozzie, ung 2-3 hours na un panay ang pray ko, I went to Robinsons Place to have my lunch, then I went to Malate Church kahit umuulan on my way there, nag-meditate ako dun for 30 minutes then bago mag 3:00pm nasa Clinic na ako, Yomi said, bakit ka nagpapa-ulan may bag ka naman bakit walang payong, uso ngayn ang sakit..natakot na nman ako sa word na "sakit".then sabi nya..wait ka lang ha..hintayin natin, then after 10 minutes nasa isang room na ako with the counselor he handed me out the white envelope sabi ko ano, positive ba? sabi nya NO, di ko alam ikaw ang magbukas..binuksan ko agad..you know what........Grabe gusto kong sumigaw..napaluha ako..pinakita ko sa kanya ung papel.. napayakap ako sa kanya..NEGATIVE ung result ko..sabi ko totoo ba to sabi nya yan na un..then final counsel nya ako, then Yomi was waiting oustide, I hugged him and he told me yan ingat na ha, I thanked him and I ask him how can I help sa The Red Ribbon, because I want to share my blessing(donate) then he told me just visit again the website nandun ung details...

again Thank you so much for your blog, dahil sa blog mo nagkarun ako ng strenght at courage to face my fear..to be tested to know my status..kaya mga guys, I encourage you to be tested, and ask assistance sa The RED RIBBON GROUP..Thank you once again and more power to your group..



Truly yours,
Maroun2014






"WE ARE ALL IN THIS TOGETHER.
NO PLHIV is alone with his or her struggle with HIV!"

-Pozziepinoy-



Want to be ASSISTED for the HIV TEST?? 
Check this link:


If you have comments or questions, please click this link:





© Copyright. All Rights Reserved by Pozziepinoy 2012

Credits: